Google Adsense 728x90

Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất

Môtô Guzzi V50 phiên bản độ đến từ Reed Merschat được độ theo một phong cách bụi bậm và hoang dã của dòng cafe racer, được độ thủ công theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ ẩn trong lớp vỏ mỏng manh bên ngoài.

Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất
Moto Guzzi V50 độ theo phong cách cafe racer​

Reed Merschat chia sẻ: “Từ mùa đông năm 2013, tôi bắt đầu kế hoạch tháo dỡ chiếc Moto Guzzi V50 mua lại từ một người mới ra tù và cần tiền, tôi cảm thấy tính khả quan khi thực hiện. Bình xăng phơi trần sẽ được làm nhỏ hơn, điểm nhấn của chiếc xe sẽ là chỗ ngồi và những đường viền tinh xảo ở bộ đèn hậu sau xe. Tay lái và lốp xe cũng đã được thay đổi”.

Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất
Mẫu cafe cacer này được độ theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất​

Mẫu cafe cacer này được độ thủ công theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Việc đầu tiên chính là làm thoáng khung và bỏ đi các thiết bị thưa như chân chống, peg để chân, chắn bùn tăng thêm tính “trơ” của xe. Bình xăng được chủ nhân gò lại từ mẫuSuzuki TS250 đơi 1970.Sử dụng pin lithium thay cho ắc quy đã giúp hộp thiết bị điện, IC được thu gọn tối đa. Công tắc khởi động đặt phía dưới, bên phải khung xe. Đầu đèn vẫn giữ nguyên bản của Guzzi nhưng cụm đồng hồ chỉ giữ lại phần tốc độ.

Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất
Đầu đèn vẫn giữ nguyên bản của Guzzi​

Ống xả được gò thủ công bằng thép không gỉ và được cắt ngắn đi khá nhiều so với phiên bản gốc. Tác giả vẫn sử dụng khung sườn nguyên bản của Moto Guzzi V50 vì nó có dáng classic gần giống với cafe racer, cặp phuộc trước được cắt ngắn cho phù hợp với kết cấu 2 bánh 18inch.

Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất
Ống xả được gò thủ công bằng thép không gỉ và được cắt ngắn đi khá nhiều​

Yên xe được “cắt bằng”, khá nhỏ gọn gắn liền với bình nhiên liệu tạo dáng mảnh mai cho xe nhưng tạo cảm giác tựa như một viên đạn lao vút khi chinh chiến trên các chặng đường trường. Điểm nhấn của bản độ này có thể thấy chính là những mối hàn tinh tế trên khung xe nâng đỡ khối động cơ V-twin 490cc, hộp số 5 cấp. Trắng bạc là màu chủ đạo của xe đã tôn thêm nét sang trọng ẩn chứa tính hoài cổ của dòng xe Guzzi đời 1982.

Cụm đồng hồ đơn giản khi chỉ giữ lại phần đo tốc độ​

Quan trọng hơn là bản độ này được thể hiện niềm đam mê xe độ và đầu óc sáng tạo của Reed Merschat trong hoàn cảnh ngân sách hạn hẹp. “Đây là chiếc café racer đầu tiên của tôi được thiết kế với chi phí khoảng 2.000 USD. Đây một bài học và cảm hứng cho những sáng tạo tiếp theo”, Reed Merschat nói.


Theo songmoi

Facebook Comments
0 Comment "Môtô Guzzi V50 độ Cafe Racer đơn giản nhưng chất"

Back To Top