Từ một chiếc Yamaha XJ650 cũ kỹ, gần như chỉ còn là đống sắt gỉ, hãng độ xe của xứ Tây Ban Nha - Ad Hoc Motorcycles - đã khiến giới chơi xe bất ngờ với phiên bản độ độc đáo.
Chiếc xe nguyên gốc là phiên bản Yamaha XJ650 đời 1984 đang trong thời kỳ “phân hủy” ở một nhà
kho.
“Tuổi đời” của Yamaha XJ650 này quá cao, chịu sự bào mòn của thời gian với nhiều lớp bụi bẩn và gỉ sắt bao xung quanh. Vậy nên, David Gonzalez, thợ độ xe của Ad Hoc Café Racers, đã mất khá nhiều thời gian để “chế” chiếc motor này.
Sau những tháng ngày lao động miệt mài, anh đã trình làng một xế độ thân dài, thấp, bánh nhỏ và chạy bằng lốp của Metzeler Marathon. Bánh xe trước 19 inch được thay thế bằng bánh 16 inch và bánh sau 16 inch được giảm xuống còn 15 inch.
Sự thay đổi kích thước vành xe khiến Gonzalez phải thay đổi cả hệ thống treo trước cho phù hợp. “Trái tim” của xế độ này là khối động cơ 653cc được làm mát bằng gió, bộ chế hòa khí Hitachi CV và vỏ bộ lọc được thay mới để xe “dễ thở hơn”. Bình xăng được lấy từ Sanglas 400Y – một thương hiệu từng biến mất từ năm 1982, với biểu tượng được cắt laser.
Sắc trắng nhấn nhá giữa màu xám hài hòa tạo nên một nét nhìn trang nhã tổng thể cho chiếc xe. Hơn nữa, yên da Nappa mềm mại đã được khâu lại, sao chép phong cách Bultaco cổ điển, tạo cảm giác chiếc xe khá dài. Đèn pha hình vuông, xu hướng trên những chiếc motor hiện nay đã được Ad Hoc sử dụng trên chiếc xe cổ điển này. Các thanh đòn và bộ ngắt mạch cũng được cân chỉnh gọn gàng hơn so với phiên bản đầu.
Với sự sáng tạo của Gonzalez như thay thế, cân chỉnh bình xăng hình giọt nước và đống dây nối trong đèn pha, tay lái… đã biến chiếc Yamaha XJ650 mang đậm phong cách Retro hoài cổ. Phiên bản độ lột xác một cách ngoạn mục từ một chiếc Yamaha XJ650 đồ sộ sang một xế nổ dành cho những chuyến off-road nhẹ nhàng trong đô thị.
“Tuổi đời” của Yamaha XJ650 này quá cao, chịu sự bào mòn của thời gian với nhiều lớp bụi bẩn và gỉ sắt bao xung quanh. Vậy nên, David Gonzalez, thợ độ xe của Ad Hoc Café Racers, đã mất khá nhiều thời gian để “chế” chiếc motor này.
Sau những tháng ngày lao động miệt mài, anh đã trình làng một xế độ thân dài, thấp, bánh nhỏ và chạy bằng lốp của Metzeler Marathon. Bánh xe trước 19 inch được thay thế bằng bánh 16 inch và bánh sau 16 inch được giảm xuống còn 15 inch.
Sự thay đổi kích thước vành xe khiến Gonzalez phải thay đổi cả hệ thống treo trước cho phù hợp. “Trái tim” của xế độ này là khối động cơ 653cc được làm mát bằng gió, bộ chế hòa khí Hitachi CV và vỏ bộ lọc được thay mới để xe “dễ thở hơn”. Bình xăng được lấy từ Sanglas 400Y – một thương hiệu từng biến mất từ năm 1982, với biểu tượng được cắt laser.
Sắc trắng nhấn nhá giữa màu xám hài hòa tạo nên một nét nhìn trang nhã tổng thể cho chiếc xe. Hơn nữa, yên da Nappa mềm mại đã được khâu lại, sao chép phong cách Bultaco cổ điển, tạo cảm giác chiếc xe khá dài. Đèn pha hình vuông, xu hướng trên những chiếc motor hiện nay đã được Ad Hoc sử dụng trên chiếc xe cổ điển này. Các thanh đòn và bộ ngắt mạch cũng được cân chỉnh gọn gàng hơn so với phiên bản đầu.
Với sự sáng tạo của Gonzalez như thay thế, cân chỉnh bình xăng hình giọt nước và đống dây nối trong đèn pha, tay lái… đã biến chiếc Yamaha XJ650 mang đậm phong cách Retro hoài cổ. Phiên bản độ lột xác một cách ngoạn mục từ một chiếc Yamaha XJ650 đồ sộ sang một xế nổ dành cho những chuyến off-road nhẹ nhàng trong đô thị.
Theo zing.vn
0 Comment "Hoài cổ với xế độ Cafe Racer Yamaha XJ650"