- Dưới bàn tay tài hoa của hãng độ xe Wrenchmonkees, “thú hoang” hạng trung Kawasaki Z750 đã hoàn toàn thay đổi.
Không cần phải bàn cãi nhiều, dân chơi xe hẳn không ai lạ lẫm gì sức mạnh của dòng xe Kawasaki Z750 với dung tích xi lanh 748cc có khả năng sản sinh công suất tương đương 106 mã lực - tại 10.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 77 Nm - tại 9.300 vòng/phút, tốc độ tối đa đạt được vào khoảng 230 km/h.
Với túi tiền vừa phải, Kawasaki Z750 luôn là lựa chọn được ưu tiên rất nhiều. Có lẽ chính vì vậy mà hãng Wrenchmonkees đến từ Copenhagen, Đan Mạch đã quyết định đầu tư để “chế” lại một chú xế Kawasaki Z750 .
Từ một phiên bản Kawasaki Z750 mang đậm chất thể thao, Kawasaki Z750 đã được nhào nặn để được biến thành một phiên bản mang hơi hướng cổ điển hơn nhiều với bộ khung trần trụi để lộ hết khối động cơ bên trong. Bên cạnh đó là màu sơn đen tuyền khắp toàn thân trừ phần bình xăng được thiết kế có tông màu nâu khác biệt đôi chút. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ tại sao phiên bản này không được dơn hết màu đen có lẽ sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, Wrenchmonkees có cái lý riêng của mình khi muốn chấm phá một nét khác biệt để dễ “nhận diện” sản phẩm đặc biệt của mình.
“Chúng tôi đã mất một năm để hoàn thành sản phẩm của mình. Với muốn cảm hứng từ những phiên bản đầu tiên của dòng xe Kawasaki Z750. Mọi sự bắt đầu từ khi có một khách hàng đưa ra yêu cầu muốn chúng tôi tạo ra một bản Kawasaki Z750 thực sự khác biệt theo phong cách café racer”, Andreas Mørk-Hansen, một nhân viên thiết kế của Wrenchmonkees cho biết về ý tưởng tạo ra phiên bản Kawasaki Z750.
Trên thực tế, quá trình tạo ra bản độ Kawasaki Z750 đặc biệt này chỉ tốn khoảng 140 giờ để ghép nối tất cả các bộ phận với nhau. Một số chi tiết có thể nhận ra đã được làm lại là phần khung xe chính, chế hòa khí Keihin CR 33, lọc khí K&N và ống xả kép được sơn màu đen nhánh.
Bên cạnh đó là phần yên xe, cánh tay đòn chịu lực, đèn pha phía trước và vành nan hoa 18 inch Borrani cũng được làm nhỏ hơn đôi chút. Phuộc và cánh tay đòn chịu lực phía sau được hạ thấp hơn đôi chút.
Ngoài ra, giảm sóc mới và đĩa phanh đã được “tinh giản” đến mức tối đa giúp cho chú xế Z750 này chỉ còn có trọng lượng nhẹ hơn bản gốc tới 20kg.
Theo autopro
0 Comment "Khi “thú hoang” Kawasaki Z750 thay da đổi thịt"