Theo nhiều nguồn tin từ các đại lý của Honda Việt Nam (HVN) thì mẫu xe côn tay mini mới Honda MSX125 phiên bản 2014 sẽ được ra mắt vào tháng 9 này với giá bán chưa được công bố.
Sau khi một đại lý của HVN đăng tải những bức ảnh về mẫu xe mới trên facebook kèm theo lời giới thiệu về một mẫu xe côn tay sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về kế hoạch gia nhập thì trường xe côn tay.
Nhưng với động thái mời các đại lý đến dự hội nghị khách hàng vào tháng 7 vừa qua cùng với việc để lộ hình ảnh trưng bày mẫu MSX125 cho các khách hàng chụp ảnh, rất có thể mẫu xe này sẽ xuất hiện trong thời gian tới.
MSX125 lộ diện tại hội nghị khách hàng của HVN vào tháng 7 vừa qua
Qua hình ảnh có thể thấy đây là chiếc MSX125, mẫu xe này lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Monkey mini-bike sản xuất từ những năm 1960. MSX125 được hiểu là Mini Street X-treme 125. Thực tế, khách hàng Việt Nam không xa lạ với mẫu xe này, vì trước đó khá nhiều nhà kinh doanh xe nhập khẩu đã đưa về từ Thái Lan.
Hiện Honda đã sử dụng nhà máy tại Thái Lan để lắp ráp sản phẩm này. Động cơ 125cc làm mát bằng gió đi kèm với phun xăng điện tử PGM-FI lấy của mẫu xe Wave 125i. Vì vậy, chiếc motor MSX chỉ có công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm.
Động cơ sẽ giảm thiểu được nhiều ma sát do những cải tiến góc đặt xy-lanh và cò mổ con lăn. Điều này khiến cho MSX125 có khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn cho dù Honda không công bố con số cụ thể là bao nhiêu. Công suất từ động cơ trên sẽ truyền qua hộp số 4 cấp.
Honda đã sử dụng nhà máy tại Thái Lan để lắp ráp sản phẩm này
Điều ngạc nhiên là MSX125 chỉ sử dụng la-zăng 12” ngang ngửa những chiếc scooter bánh nhỏ. Vậy nên chiếc mini-bike này có phần lốp lớn, kích thước 120/70-12 cho bánh trước và 130/70-12 cho bánh sau.
Honda cũng trang bị hệ thống phanh đĩa 220mm cho bánh trước và phanh đĩa 190mm cho bánh sau. MSX125 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc 125cc của Honda được trang bị giảm xóc USD 31mm, phía sau là giảm xóc đơn.
Được biết, hãng xe máy Nhật đã đăng kí bốn bằng sáng chế cho MSX125, đặc biệt là cấu trúc tách biệt của bình xăng và khung sườn thép dạng đơn. Cấu trúc chia tách này cho phép hệ thống FI và các hệ thống điện tử khác nằm ẩn trong bình xăng mà không làm ảnh hưởng tới thể tích lên tới 5,4 lít.
Bốn màu sắc cơ bản của Honda MSX125
Ngoài ra, MSX125 còn trang bị đèn pha bi projector, đèn hậu LED và bảng đồng hồ LCD hiển thị tốc độ, hành trình, đồng hồ báo xăng. Chiều cao yên xe 764 mm nên rất thích hợp với thị trường châu Á. Trọng lượng xe cũng chỉ dừng lại ở mức 101 kg.
MSX125 sẽ có bốn màu sơn Đen Asteroid Metallic, Trắng Pearl Himalayas, Vàng Pearl Queen Bee và Đỏ Pearl Valentine. Theo thông tin từ phía các đại lý của Honda, rất có thể mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này sẽ được HVN cho ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây.
Qua hình ảnh có thể thấy đây là chiếc MSX125, mẫu xe này lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Monkey mini-bike sản xuất từ những năm 1960. MSX125 được hiểu là Mini Street X-treme 125. Thực tế, khách hàng Việt Nam không xa lạ với mẫu xe này, vì trước đó khá nhiều nhà kinh doanh xe nhập khẩu đã đưa về từ Thái Lan.
Hiện Honda đã sử dụng nhà máy tại Thái Lan để lắp ráp sản phẩm này. Động cơ 125cc làm mát bằng gió đi kèm với phun xăng điện tử PGM-FI lấy của mẫu xe Wave 125i. Vì vậy, chiếc motor MSX chỉ có công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,8 Nm.
Động cơ sẽ giảm thiểu được nhiều ma sát do những cải tiến góc đặt xy-lanh và cò mổ con lăn. Điều này khiến cho MSX125 có khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn cho dù Honda không công bố con số cụ thể là bao nhiêu. Công suất từ động cơ trên sẽ truyền qua hộp số 4 cấp.
Honda đã sử dụng nhà máy tại Thái Lan để lắp ráp sản phẩm này
Điều ngạc nhiên là MSX125 chỉ sử dụng la-zăng 12” ngang ngửa những chiếc scooter bánh nhỏ. Vậy nên chiếc mini-bike này có phần lốp lớn, kích thước 120/70-12 cho bánh trước và 130/70-12 cho bánh sau.
Honda cũng trang bị hệ thống phanh đĩa 220mm cho bánh trước và phanh đĩa 190mm cho bánh sau. MSX125 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc 125cc của Honda được trang bị giảm xóc USD 31mm, phía sau là giảm xóc đơn.
Được biết, hãng xe máy Nhật đã đăng kí bốn bằng sáng chế cho MSX125, đặc biệt là cấu trúc tách biệt của bình xăng và khung sườn thép dạng đơn. Cấu trúc chia tách này cho phép hệ thống FI và các hệ thống điện tử khác nằm ẩn trong bình xăng mà không làm ảnh hưởng tới thể tích lên tới 5,4 lít.
Bốn màu sắc cơ bản của Honda MSX125
Ngoài ra, MSX125 còn trang bị đèn pha bi projector, đèn hậu LED và bảng đồng hồ LCD hiển thị tốc độ, hành trình, đồng hồ báo xăng. Chiều cao yên xe 764 mm nên rất thích hợp với thị trường châu Á. Trọng lượng xe cũng chỉ dừng lại ở mức 101 kg.
MSX125 sẽ có bốn màu sơn Đen Asteroid Metallic, Trắng Pearl Himalayas, Vàng Pearl Queen Bee và Đỏ Pearl Valentine. Theo thông tin từ phía các đại lý của Honda, rất có thể mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này sẽ được HVN cho ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây.
Theo autopro
0 Comment "Honda MSX125 sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9"